ชูวิทย์ ร้องเรียน ผบ.ตร. ให้ตรวจสอบ 2 ตำรวจท่องเที่ยว

ชูวิทย์ ร้องเรียน ผบ.ตร. ให้ตรวจสอบ 2 ตำรวจท่องเที่ยว

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ได้เดินทางมา พร้อมลากกระเป๋าเดินทาง เอกสาร คลิปวิดีโอ เข้าร้องเรียนต่อ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. กรณีที่ปรากฏภาพนายตำรวจท่องเที่ยว 2 คน อำนวยความสะดวกยกกระเป๋าให้แก่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม และเพื่อนสาว ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ว่าตำรวจปฏิบัติตามหน้าที่ตามเวลาหรือไม่, ส่วนประชาชน อำนวยความสะดวกให้แบบนี้มั้ย เมื่อวันที่ 25 เมษายน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมี พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. เดินทางเข้ามารับเอกสาร หนังสือร้องเรียนจากนายชูวิทย์

นายชูวิทย์ได้เปิดเผยว่า ขอให้ตรวจสอบกรณีที่ปรากฏภาพนายตำรวจท่องเที่ยว 2 นาย ได้ไปอำนวยความสะดวกยกกระเป๋าให้นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม และเพื่อนสาว ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ว่าเจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามหน้าที่ตามเวลาหรือไม่, ได้อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนทั่วไปเช่นเดียวกันนี้หรือไม่, ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาหรือไม่, และตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้ตรวจสอบการสำแดงทรัพย์สินของนายษิทราเมื่อเดินทางเข้าประเทศหรือไม่

ทั้งนี้นายชูวิทย์กล่าวต่อว่า การยื่นหนังสือในวันนี้ เพื่อแสดงเจตจำนงในการสลายค่านิยม VVIP ในประเทศไทย และเรื่องแบบนี้ยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องส่วนตัวหรือการแฉกันไปมา แต่เป็นการพูดเพื่อประโยชน์ของสังคม ให้รับรู้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ชูวิทย์ ร้องเรียน ผบ.ตร. ให้ตรวจสอบ 2 ตำรวจท่องเที่ยว

ซึ่งโดยส่วนตัวเชื่อว่าเรื่องนี้หากไม่มีผู้บังคับบัญชาสั่งการ ตำรวจย่อมไม่สามารถกระทำด้วยตนเองได้

นายชูวิทย์กล่าวต่อว่า ฝากเตือนไปถึง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ว่าหากจะเป็นเบอร์ 1 ในอนาคต ต้องระมัดระวังคนรอบข้าง มิเช่นนั้นอาจไปไม่ถึงเป้าหมายได้ และวานนี้ได้พูดคุยทำความเข้าใจกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์แล้ว ซึ่งตนขอยืนยันว่าไม่โกรธเคืองกัน เป็นการเตือน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ด้วยความหวังดี

นายชูวิทย์กล่าวต่อว่า ส่วนประเด็นที่มีการพาดพิงถึงลูกชายของตนว่ามีการวิ่งเต้นเพื่อขอเป็นนายทหารนั้น ยอมรับว่าครอบครัวคนไทยต้องการส่งเสริมให้ลูกได้ดี แต่ไม่ได้รับความช่วยเหลือจึงไม่ได้รับโอกาสนั้น ลูกชายตนจึงเป็นเพียงพลทหาร ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ และไม่ได้รับการดูแลเป็นพิเศษ เมื่อลูกชายตนปลดประจำการแล้วก็ไม่ได้ไปสมัครเป็นนายทหารแต่อย่างใด กลับมาเป็นประชาชนทั่วไปเช่นเดิม และยังตั้งข้อสังเกตว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผ่านมานานแล้ว เหตุใดจึงกลับมาเป็นประเด็นอีกครั้ง

ด้าน พล.ต.ท.อาชยนกล่าวว่า สำหรับกรณีดังกล่าว ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พร้อมสั่งให้ทบทวนมาตรการอำนวยความสะดวกของตำรวจท่องเที่ยวให้แก่นักท่องเที่ยว เพื่อให้มีแนวทางการปฏิบัติที่ชัดเจน ไม่ให้เกิดความเหลื่อมล้ำ และจะนำข้อมูลที่นายชูวิทย์นำมามอบให้ภายในวันนี้ไปประกอบการพิจารณาด้วย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ lifeisforgotten.com

แทงบอล

Releated