สเตฟาโน่ ปิโอลี่

สเตฟาโน่ ปิโอลี่ ยกเครดิตให้ลูกทีม หลังปราบ นาโปลี

สเตฟาโน่ ปิโอลี่ เฮดโค้ช เอซี มิลาน กล่าวชื่นชมลูกทีมที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและทุ่มเท หลังจากที่ทัพ “ปีศาจแดง-ดำ” ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ ด้วยการบุกไปเสมอ นาโปลี 1-1 ในเกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดสอง (รวมสองนัด นาโปลี ชนะ 2-1) เมื่อวันอังคารที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา

มิลาน ที่นัดแรกเปิดบ้านคว้าชัยเหนือ นาโปลี 1-0 เมื่อกลางสัปดาห์ก่อน ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 นาทีที่ 43 จากการยิงของ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ที่ก่อนหน้านี้ยิงจุดโทษไม่เข้าในนาทีที่ 22 ช่วงครึ่งหลังในนาทีที่ 82 นาโปลี มาได้ลูกจุดโทษ แต่ ควิชา ควารัตสเคเลีย ยิงไม่เข้าเช่นกัน และถึงแม้เจ้าถิ่นมาได้ประตูตีเสมอ 1-1 นาทีที่ 90+3 จากลูกโขกของ วิคเตอร์ โอซิมเฮน แต่ก็ทำได้แค่นั้น

เอซี มิลาน เสมอ นาโปลี 1-1

เอซี มิลาน เสมอ นาโปลี 1-1

จบเกมเสมอกัน 1-1 แต่รวมผลสองนัด มิลาน ชนะ 2-1 ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือก แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 2006-07 ซึ่งเป็นฤดูกาลที่พวกเขาได้แชมป์ยุโรปสมัยที่ 7

เอซี มิลาน เสมอ นาโปลี 1-1

“ตอนแรกใครๆ ก็มองว่าเราเป็นรอง นาโปลี แต่เรามีหัวจิตหัวใจที่ยิ่งใหญ่ เรากัดฟันสู้ด้วยความอดทน และสุดท้ายเราคู่ควรกับการได้เข้ารอบ” ปิโอลี่ เปิดใจหลังเกม” ผมขอแสดงความยินดีกับลูกทีมทุกคน เรามีสองเกมที่ยากลำบากรออยู่ในรอบรองฯ เราทำอะไรมาเยอะแล้ว และเราไม่อยากจะหยุดอยู่แค่นี้แน่นอน”

ทั้งนี้ มิลาน รอพบกับผู้ชนะของคู่ระหว่าง อินเตอร์ มิลาน กับ เบนฟิก้า ซึ่งจะเตะเกมรอบก่อนรองฯ นัดสอง คืนวันพุธนี้ (นัดแรก อินเตอร์ บุกชนะ 2-0)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ lifeisforgotten.com

แทงบอล

Releated