ส.ส. นีลคอยล์ระงับการเรียกร้องความคิดเห็นเกี่ยวกับการแบ่งแยกเชื้อชาติ

ส.ส. นีลคอยล์ระงับการเรียกร้องความคิดเห็นเกี่ยวกับการแบ่งแยกเชื้อชาติ

ส.ส.นีล คอยล์ ถูกพรรคแรงงานสั่งพักงาน หลังกล่าวหาว่าเขาแสดงความคิดเห็นเหยียดผิว นักข่าวการเมือง Henry Dyer ได้ร้องเรียนอย่างเป็นทางการต่อเจ้าหน้าที่รัฐสภาเกี่ยวกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นาย Dyer ซึ่งมีเชื้อสายอังกฤษ-จีนกล่าวว่านายคอยล์ใช้การเหยียดเชื้อชาติและทำให้เขารู้สึกไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในบาร์ของคอมมอนส์ หลังจากการระงับ นายคอยล์กล่าวว่าเขา “เสียใจมากสำหรับความคิดเห็นที่ไม่ละเอียดอ่อนของฉัน”

เขากล่าวว่าเขาได้ “ขอโทษทุกคนที่เกี่ยวข้อง” และจะร่วมมือกับการสอบสวน ในถ้อยแถลงต่อมาเขาบอกว่าเขา “เสียใจมากที่ต้องอยู่ในสถานการณ์นี้ด้วยความผิดของฉันเอง” และจะ “ทำทุกย่างก้าวที่จำเป็นเพื่อปรับปรุงตัวเอง” “ฉันหวังว่าจะได้พิสูจน์ค่าแรงงานของฉันอีกครั้งและนำแส้กลับคืนมาตามกำหนด”

ufabet

‘มาตรฐานสูงสุด’

นาย Dyer ยืนยันในภายหลังว่านาย Coyle ได้ “เสนอคำขอโทษสำหรับการกระทำที่ไม่เหมาะสมของเขา… และย้ำว่าเขาจะปฏิบัติตามการสอบสวนของพรรคแรงงาน” โฆษกพรรคแรงงานกล่าวว่า “พรรคแรงงานคาดหวังมาตรฐานสูงสุดของพฤติกรรมจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของเราทั้งหมด และเราให้ความสำคัญกับข้อกล่าวหาประเภทนี้เป็นอย่างมาก “ด้วยเหตุนี้ หัวหน้าแส้จึงได้ระงับแส้แรงงานจากนีล คอยล์ เพื่อรอการสอบสวน”

BBC ได้รับแจ้งว่า Mr Coyle ถูกระงับจากการเป็นสมาชิกของพรรคแรงงานและพรรคแรงงานในรัฐสภา เป็นที่เข้าใจกันดีว่าปาร์ตี้ตั้งใจจะพูดคุยกับนายไดเออร์ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสอบสวน การร้องเรียนเบื้องต้นเกี่ยวกับ Mr Coyle ถูกส่งไปยัง Commons Speaker และแรงงานได้เริ่มการสอบสวนเมื่อข้อกล่าวหาถูกเปิดเผยต่อสาธารณะ

เขียนใน Insider ซึ่งเขาทำงานเป็นนักข่าวการเมือง นาย Dyer กล่าวว่าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้กล่าวคำปราศรัยที่ไร้ความรู้สึกทางเชื้อชาติระหว่างการสนทนาใน Strangers’ Bar เกี่ยวกับ Barry Gardiner ส.ส. แรงงานที่ได้รับทุนจากสายลับจีนต้องสงสัย นาย Dyer อ้างว่านาย Coyle ใช้ทัศนคติแบบเหมารวมทางเชื้อชาติ ความคิดเห็นที่นักข่าวกล่าวว่า “ตีฉันในเวลานั้นว่าไม่ถูกต้อง”

เขาบอกว่าเขา “ค่อย ๆ ผลักดันให้คอยล์เกี่ยวกับเรื่องนี้” แต่ส.ส.แนะนำว่าเขา “อ่อนไหวง่ายเกินไป” “ฉันตอบโดยบอกว่าฉันเป็นคนอังกฤษ-จีน ซึ่งคอยล์ตอบว่าเขาสามารถบอกได้ “จากลักษณะที่คุณดูเหมือนให้เงินหยวน แก่แบร์รี การ์ดิเนอร์” นาย Dyer กล่าวขณะที่ออกจากบาร์ในเย็นวันนั้น เขาโบกมือให้นาย Coyle เพื่อ “คลายความตึงเครียด” แต่ ส.ส. ตอบโต้ด้วยการ “ชูสองนิ้วมาที่ฉัน”

‘ยอมรับไม่ได้โดยสิ้นเชิง’

ปลายสัปดาห์นั้น นายไดเออร์รายงานการแลกเปลี่ยนต่อคอมมอนส์ เซอร์ ลินด์เซย์ ฮอยล์ ซึ่งเขากล่าวว่า “ได้ดำเนินการทันที” โฆษกเข้าใจดีว่า “กังวลมาก” เกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ Diana Johnson ประธานคณะกรรมการกิจการภายในและสมาชิกสภาแรงงาน กล่าวว่า ความเห็นของนายคอยล์ “ไม่เป็นที่ยอมรับโดยสิ้นเชิง” ในแถลงการณ์ กลุ่ม East and South East Asians for Labour ยกย่องนาย Dyer สำหรับการ “พูดออกมา”

“ไม่มีใครควรเผชิญกับการเหยียดเชื้อชาติในที่ทำงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรัฐสภา ซึ่งควรเป็นแบบอย่างสูงสุดสำหรับส่วนที่เหลือของประเทศ” เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Daily Mail รายงานว่า Mr Coyle ได้เริ่มโวยวายต่อต้าน Brexit ที่เต็มไปด้วยความโกรธใน Strangers’ Bar นายคอยล์ถูกสั่งห้ามเข้าบาร์ในอาคารรัฐสภาเป็นเวลาหกเดือน

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ lifeisforgotten.com

Releated