UFA Slot

เช็คโปรไฟล์ 5 กุนซือที่ บีจี ปทุมฯ อาจจะสนใจ

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด คือหนึ่งในสโมสรชั้นนำของเมืองไทย ยุคปัจจุบัน

พวกเขาอุดมไปด้วยผู้เล่นทีมชาติ และนักเตะนำเข้าก็ล้วนแล้วแต่เป็นตัวท็อปของลีก ทว่าผลงานในฤดูกาล 2022-23 ที่ออกมานั้นน่าผิดหวัง จึงต้องเกิดการเปลี่ยนแปลงในรั้ว บีจี สเตเดี้ยมมาโกโตะ เทกุระโมริ เทรนเนอร์ชาวญี่ปุ่น เพิ่งแยกทางสดๆ ร้อนๆ ว่าแล้ว ‘SIAMSPORT’ จึงคัดสรรกุนซือที่มีโอกาสจะเข้ามารับงานต่อในอนาคตอันใกล้นี้ให้คุณได้อ่านกัน!! อดีตเฮดโค้ชผู้นำ บีจี ปทุม คว้าแชมป์ ไทยลีก

ได้เป็นหนแรกในประวัติศาสตร์สโมสร ก่อนจะโยกไปคุม ราชประชา เอฟซี และ การท่าเรือ เอฟซี กระทั่งเป็นเฮดโค้ชของ ลำพูน วอร์ริเออร์ส คนปัจจุบันแม้ว่า ดุสิต จะเป็นบิ๊กบอสของราชันโคขาวในตอนนี้ แต่เขายังมีสัญญาอยู่กับทีมกระต่ายแก้ว ดังนั้นถ้าจะถูกต้นสังกัดดึงตัวกลับมา ก็มีความเป็นไปได้เช่นกันอย่างไรก็ตาม โอกาสที่เขาจะกลับมาในเร็ววันนี้ยังไม่มากนัก เนื่องจาก ลำพูน ยังให้ความเชื่อมั่นในตัวเทรนเนอร์ชาวสกลนคร อยู่เต็มเปี่ยม อีกทั้งทาง บีจี ปทุม เองก็น่าจะมองไปที่โค้ชต่างชาติมากกว่านายใหญ่ของทีมชาติเวียดนาม คนปัจจุบันที่ยืนยันแล้วว่าจะอำลาทัพดาวทองแน่นอน หลังจบทัวร์นาเมนต์ อาเซียน คัพ ในเดือนมกราคม 2023ผลงานของ พัก ฮัง-ซอ เป็นที่ประจักษ์ต่อทุกสายตาว่าฝีไม้ลายมือของเขาเก่งกาจเพียงใดกับการนำเวียดนาม ก้าวมาครองความเป็นเบอร์ 1 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

UFA Slot

อย่างไรก็ตาม สไตล์ฟุตบอลของเทรนเนอร์ชาวเกาหลีใต้ อาจจะไม่ตอบโจทย์ บีจี ปทุม นัก

เนื่องจากเป็นกุนซือที่นิยมเรื่องพละกำลังเป็นหลัก ซึ่งนั่นอาจจะทำให้ทีมกระต่ายแก้วไร้เสน่ห์ในการติดตามทว่าจากโปรไฟล์ความสำเร็จ รวมถึงความคุ้นเคยกับฟุตบอลอาเซียน บางที ฮัง-ซอ อาจจะเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับ เดอะ บลู แมชีน เช่นกัน เพียงแค่รอ ไทยลีก จบเลกแรกก่อนเท่านั้นขึ้นอยู่กับว่าถ้า บีจี ปทุม ยื่นข้อเสนอไปจริง ทางฝั่ง ฮัง-ซอ จะตอบรับหรือเปล่าเท่านั้นเอง

อดีตเฮดโค้ชทีมชาติญี่ปุ่น ผู้มากด้วยประสบการณ์และบารมี เพราะผ่านการคุมสโมสรใหญ่มาอย่างโชกโชน ทั้ง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง (ฝรั่งเศส), แทร็บซอนสปอร์ (ตุรกี), อัล อิตติฮัด (ซาอุดีอาระเบีย) และ ดินาโม ซาเกร็บ (โครเอเชีย)ขณะในระดับชาติ เขาเคยพา 4 ทีมไปตะลุยฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น ไอวอรี่โคสต์ (2010), แอลจีเรีย (2014), ญี่ปุ่น (2018) และล่าสุดคือโมร็อกโก ที่จะได้เข้าไปแข่งขัน เวิร์ล คัพ 2022 ที่กำลังจะถึงนี้อย่างไรก็ตาม ฮาลิลฮ็อดซิช ต้องกลายเป็นคนว่างงาน หลังจากถูกทีมสิงโตแอตลาสปลดฟ้าผ่าเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทำให้กลายเป็นครั้งที่ 3 จาก 4 หน ที่ไม่ได้คุมทัพในฟุตบอลโลก เนื่องจากแยกทางกับทีมชาติก่อนทัวร์นาเมนต์จะเริ่มขึ้นได้ไม่นานด้วยดีกรีระดับนี้ เชื่อว่าน่าจะเข้ามาทำให้ บีจี ปทุม ตื่นจากภวังค์ไม่น่ายาก แต่ติดตรงที่อายุของเทรนเนอร์ชาวเซอร์เบีย ที่ตอนนี้ปาเข้าไป 70 ปี จึงอาจจะทำให้ถูกมาว่าตกยุคหรือเปล่าเทรนเนอร์ชาวโครเอเชีย คนนี้เป็นอีกหนึ่งรายที่น่าสนใจมากๆ เพราะเขาคือผู้นำอิหร่านผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก 2022 ได้สำเร็จ ด้วยการมี 25 คะแนน จาก 10 นัด ซึ่งถือเป็นผลงานที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติอาหรับเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ด้วยความเปลี่ยนแปลงภายในของสมาคมฟุตบอล ทำให้ สโคชิช ต้องแยกทางกับสิงโตแห่งเปอร์เซีย ไปเมื่อช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมานี้เองบิ๊กบอสวัย 54 เข้ามาหากินในเอเชีย ตั้งแต่ปี 2009 โดยตอนแรกทำทีมระดับสโมสรในลีกคูเวต ตามต่อด้วยซาอุดีอาระเบีย และอิหร่าน กระทั่งเฉิดฉายจนถูกแต่งตั้งให้เป็นกุนซือทีมชาติในปี 2020

ติดตามบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ lifeisforgotten.com

Releated