เบน เบเรตัน ดิแอซ

เบน เบเรตัน ดิแอซกับการกลับมาของแบล็กเบิร์นเมื่อมิลล์วอลล์พลาดรอบตัดเชือก

แกะกล่องจีนสวยๆ อีกครั้ง แกะพลาสติกห่อโซฟาออก ไม่ต้องสงสัยเลยว่าองค์ประกอบบางอย่างของพรีเมียร์ลีกและกลไกรอบข้างจะโล่งใจอย่างเงียบ ๆ ที่หลังจากฤดูกาลที่ลอยอยู่ในหกอันดับแรก มิลล์วอลล์จะไม่ได้เข้าสู่รอบตัดเชือกแชมเปี้ยนชิพ ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายที่ซันเดอร์แลนด์ยึดได้ในวันสุดท้ายที่น่าตื่นเต้น

จากที่นำ 3-1 ในช่วงพักครึ่งและเข้าสู่รอบตัดเชือก มิลล์วอลล์ลงเอยด้วยการแพ้ในเกมนี้ 4-3 ขณะที่แบล็คเบิร์น โรเวอร์สสร้างผลงานได้ดีในครึ่งหลังโดยได้สองประตูจากเบน เบเรตง ดิแอซ มันสร้างละครที่ยอดเยี่ยมเหมือนกันในช่วงบ่ายที่ดุเดือด ไร้ขอบเขต และทรหดทางอารมณ์ที่ดีน เมื่อทั้งสองทีมเล่นแบบคลาสสิกส่งท้ายฤดูกาล 

เกมจบแบบเนียนๆ และการป้องกันหายนะ การปล้ำแบบเต็มตัวที่ไม่สิ้นสุด เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 46 เกมที่ดำเนินมาถึงสี่นาทีสุดท้าย ในช่วงเริ่มต้นของการแข่งขัน แชมป์เปี้ยนชิพล้วนเต็มไปด้วยความเป็นไปได้ หากมิลวอลล์ชนะพวกเขาจะได้อันดับที่หกอย่างแน่นอน แบล็คเบิร์นยังคงทำได้หากพวกเขาชนะและผลการแข่งขันที่อื่นก็เป็นไปตามนั้น 

เสมอที่นี่จะเปิดประตูสำหรับซันเดอร์แลนด์และเวสต์บรอม โดยพื้นฐานแล้วทุกคนต้องชนะ มันสร้างความตื่นเต้นให้กับช่วงบ่ายที่เต็มไปด้วยทรายที่เคลื่อนตัวไม่รู้จบ รังอัดแน่นทุกด้านตั้งแต่ออกสตาร์ท รวมถึงเกมเยือนที่โดนเบียดบังอย่างหนัก ซึ่งแฟนบอลแบล็กเบิร์นระดับเดียวที่เดินทางมาเพิ่มเสียงอึกทึกครึกโครมเมื่อเริ่มเตะ

มาเถอะมาเถอะ เพลงก่อนการแข่งขันสไตล์มิวสิกฮอลล์ของมิลล์วอลล์ฟังอย่างที่ควรจะเป็น ยกเครดิตให้ลูกทีม จืดชืด สนุกสนาน แต่ใช่ว่าจะไม่เป็นมิตร – เต็มพื้น เพลงสรรเสริญพระบารมีอีกเพลงหนึ่ง (เพลงพระราชา) ก็ถูกคาดเข็มขัดเช่นกัน และมิลล์วอลล์เริ่มร้อนแรง ดุดัน กดไปทางซ้ายผ่านแดนนี่ แม็คนามารา และดันแคน วัตมอร์ไซอัน เฟลมมิง ยังมีการโยนยาวที่ยอดเยี่ยม 

การส่งบอลอันน่าสยดสยองอย่างหนักและราบเรียบส่งเสียงดังหวีดผ่านกรอบเขตโทษของแบล็กเบิร์นโดยหายไปสองนาที ห้านาทีต่อมา มิลล์วอลล์ขึ้นนำจากเส้นทางเดียวกัน เฟลมมิงเสียบบอลเข้าใน จอร์จ ซาวิลล์ตวัดบอลกลับไป และจากขอบของพื้นที่ วัตมอร์สร้างจังหวะจบสกอร์ได้อย่างน่าทึ่ง บอลหวดเข้าใต้คานเป็นครั้งแรก 

จากจุดนั้นเป็นต้นมานี่คือเกมฟุตบอลระดับสูงที่ไม่หยุดยั้งและไม่หยุดยั้ง ผู้มาเยือนเริ่มเล่นแล้ว ซอร์บา โธมัสเป็นตัวอันตรายทางด้านขวา ทีมของจอน ดาห์ล โทมัสสันเล่นง่าย จ่ายบอลได้เนียน และผ่านไป 22 นาที พวกเขาก็ตีเสมอได้ อดัม วอร์ตัน ยิงนอกเสาแล้วยิงเข้าไปอีกครั้ง หวดจอร์จ ลองอย่างยุติธรรมและเหลี่ยม มองเห็นบอลเต็มๆ จากระยะ 25 หลา

จากนั้นเมื่อเวลาผ่านไป 37 นาที ความโกลาหลก็ดูเหมือนจะสงบลงบนพื้นป๊อปอัพลูกฟูกที่ดูรกๆ โอลิเวอร์ เบิร์คคนแรกรับบอลจากลูกเตะมุมของแบล็กเบิร์นแล้วซัดออกไปทางขวา การจ่ายบอลตรงยาวของเขาด้วยความหวังลอยไประหว่างผู้รักษาประตู เอนสลีย์ แพร์ส และ แฮร์รี่ พิคเกอริง ซึ่งโหม่งบอลขึ้นไปในอากาศ 

พาผู้รักษาประตูของตัวเองออกจากเกม และทิ้งให้ วัตมอร์เขย่งเท้าเข้ามาจากมุมที่ดี ทำให้ตัวเองมั่นคง และทุบ บอลเข้าตาข่าย สามนาทีต่อมาเป็น 3-1 และทางใต้ของเบอร์มอนด์ซีย์กำลังโยกตัวอยู่บนแกนของมัน เบิร์ครับบอลด้วยเวลาเพื่อเงยหน้าขึ้นมองและตวัดไดร์ฟต่ำเข้ามุม

จู่ๆ มิลล์วอลล์ก็โบยบิน ยิงสองประตูได้ แต้มเพลย์ออฟอยู่ในมือ และสิ่งนี้ก็ยังคงดำเนินต่อไป แบล็กเบิร์นนำเป็น 3-2 ในช่วงเริ่มครึ่งหลัง โจ แรนคิน-คอสเตลโลรวมตัวกันหลังจากการแย่งชิงอีควอไลเซอร์กำลังมา แบล็กเบิร์นเริ่มเก็บบอลและเล่นสามเหลี่ยมที่หมุนได้อย่างสวยงาม เบเรตัน ดิอาซทำประตูได้ 

เป็นการจบสกอร์ที่สวยงามหลังจากจ่ายบอลต่อเนื่องยาวนาน เผชิญกับภัยคุกคาม หนึ่งนาทีต่อมาเขาก็ชนเสาในขณะที่เขาควรจะทำประตูได้ และตอนนี้ ดีนก็อยู่ในสถานะของความโกลาหล, พาร็อกซีเอสเอ็ม, ความโกรธเกรี้ยวทั่วไป ด้วยการเตะเพียงครั้งเดียว มิลล์วอลล์ก็ขยับขึ้นจากหนึ่งในห้ามาอยู่ที่แปดในตาราง 

จากนั้นแบล็คเบิร์นก็เริ่มทำเกมบุก เบน เบเรตัน ดิแอซมุ่งหน้าไปที่บาร์ ซันเดอร์แลนด์ขึ้นนำเปรสตัน 3-0 และตอนนี้อยู่อันดับหกจากผลต่างประตูได้เสีย โดยมีมิลล์วอลล์รั้งอันดับเจ็ด เมื่อเหลือเวลาอีกสี่นาที เบน เบเรตัน ดิแอซ ก็ฆ่าเกมและฤดูกาลด้วยการจบสกอร์ระยะใกล้ที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง

พรีเมียร์ลีกเคยรู้สึกพร้อมหรือยังสำหรับมิลวอลล์ การโยกย้ายถิ่นฐานชั่วคราวไปยังมุมนี้ทางตะวันออกเฉียงใต้ของลอนดอน อาศัยอยู่ที่โค้งของแม่น้ำ และยังคงรายล้อมไปด้วยประเภทของอุตสาหกรรมและโครงสร้างพื้นฐานที่หายไปจากแทบทุกแห่ง 

ส่วนอื่น ๆ ของใจกลางกรุงลอนดอน ในคืนฤดูหนาวนั้น ท่ามกลางหมอกและเสียงรถไฟ เดนยังคงรู้สึกเหมือนเป็นสถานที่จากเส้นเวลากึ่งไกลของลอนดอน โคเวนทรี, มิดเดิ้ลสโบรช์, ลูตัน และซันเดอร์แลนด์จะชิงตำแหน่งเลื่อนขั้นสุดท้าย โบโรน่าจะเป็นตัวเต็ง โคเวนทรีและลูตันมีแรงผลักดันที่สูงขึ้น 

มีเรื่องราวย้อนหลังที่น่าสนใจ และจะเป็นตัวแทนของเทพนิยายปิรามิด สิ่งที่ดูเหมือนจะแน่นอนก็คือสำหรับความผิดหวังสองครั้งของแฟน ๆ ทั้งในบ้านและนอกบ้านในลอนดอนตอนใต้ การแข่งขันชิงแชมป์ยังคงเป็นลีกที่ยอดเยี่ยมและน่าติดตามอย่างแท้จริง


ติดตามข่าวสารต่างๆ ได้ที่ lifeisforgotten.com

Releated