แฟนเชลซี ‘อาย’ ที่ตะโกนชื่อโรมัน อับราโมวิช ที่นอริช

การท้าทายแสดงให้เห็นว่าเหตุใดสโมสรจะอยู่รอดท่ามกลางอนาคตที่ไม่แน่นอน

แฟนเชลซีที่ร้องเพลงชื่อโรมัน อับราโมวิช ที่นอริช ถูกตราหน้าว่า ‘น่าอาย’ หลังจากเจ้าของทีมบลูส์ถูกคว่ำบาตร รัฐบาลได้ระงับทรัพย์สินของมหาเศรษฐีชาวรัสเซียในอังกฤษ รวมทั้งเชลซี อันเป็นผลมาจากข้อกล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับวลาดิมีร์ ปูติน และสงครามที่ดำเนินอยู่ในยูเครน

Abramovich ได้ประกาศแผนการที่จะขาย Blues หลังจาก 19 ปีของการเป็นเจ้าของ แต่ตอนนี้การขายนั้นถูกระงับ ความไม่แน่นอนเกิดขึ้นเหนือเชลซี เนื่องจากสโมสรไม่สามารถขายตั๋วใหม่ ตกลงสัญญา หรือทำการโอนและมีความเสี่ยงที่จะสูญเสียการรับรองเพิ่มเติมหลังจากผู้สนับสนุนเสื้อ Three ระงับข้อตกลง 40 ล้านปอนด์ของพวกเขา

แต่แฟนบอลบางคนยังคงให้การสนับสนุนและขอบคุณอับราโมวิชต่อไป แม้ว่ารัฐบาลสหราชอาณาจักรจะเชื่อมโยงเงินของเขากับเหตุการณ์สยองขวัญในยูเครนก็ตาม

หลังจากฟันเฟืองอย่างดุเดือดในการร้องเพลงชื่อรัสเซียในช่วงเวลาปรบมือให้ชาวยูเครนที่ Burnley แฟนเพลงบลูส์ที่เดินทางที่ Norwich ก็เลือกช่วงเวลาที่น่าสงสัยในการร้องเพลงให้กับ Abramovich ในคืนวันพฤหัสบดีในแง่ของการคว่ำบาตรที่ประกาศก่อนหน้านี้ในวันนั้น

UFA Slot

สิงห์บลูส์คว่ำบาตรฝ่ายเดียวในชัยชนะเหนือหมู่เกาะคานารี

เฮนรี่ วินเทอร์ นักเขียนฟุตบอลรุ่นเก๋า ซึ่งเข้าร่วมชัยชนะ 3-1 ของเชลซีที่แคร์โรว์ โร้ดประณามการย้ายทีมว่าเป็น ‘ภาพลักษณ์ที่ไม่ดี’ สำหรับแฟน ๆ ของสโมสร

แต่วินเทอร์ยังเชื่อว่าการต่อต้านและการสนับสนุนอย่างไม่ลดละสำหรับอับราโมวิช แม้จะไร้รสชาติก็ตาม ทำให้สโมสรมีความหวังที่จะเอาชีวิตรอดจากวิกฤตนี้ ฟุตบอลยืนหยัดเคียงข้างยูเครนในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา และบทเพลงของเชลซีสำหรับอับราโมวิชก็ถูกมองว่าเป็นอย่างน้อย

  • เมื่อถูกถามว่าแฟน ๆ Norwich มีปฏิกิริยาอย่างไร เขาบอกกับ talkSPORT: “โกรธ แฟนเชลซีอยู่ถัดจากป้ายบอกคะแนนดิจิทัลขนาดใหญ่ซึ่งมีธงชาติยูเครนอยู่ “แฟน ๆ นอริชมีป้ายแสดงการสนับสนุนยูเครน
  • “ผู้เล่น Norwich ได้ติดต่อสโมสรเพื่อถามว่าพวกเขาสามารถช่วยเหลือในทางใดทางหนึ่งเพียงเพื่อทำอะไรบางอย่างกับฉากที่น่าวิตก
  • “ถ้าได้ยินแฟนเชลซีร้องเพลงชื่ออับราโมวิชล่ะ? คุณเข้าใจมันได้เพราะได้แชมป์ 21 รายการใน 19 ปี เขาได้ทำสิ่งที่ดีบางอย่าง NHS ในช่วงเริ่มต้นของการระบาดใหญ่ การรณรงค์ต่างๆ
  • “แต่คำแถลงที่ออกมาหลังเวลา 9.00 น. ในเช้าวันพฤหัสบดีไม่นานนั้นรุนแรงมากและเป็นการประณามในข้อกล่าวหาเรื่องการเชื่อมโยงระหว่างปูตินกับอับราโมวิช – มันน่าอายที่ได้ยินพวกเขาร้องเพลงชื่อของเขา
  • “มันเป็นองค์ประกอบที่แปลก นั่นคือการท้าทายและความสามัคคีซึ่งเป็นหนึ่งในเหตุผลที่เชลซีจะอยู่รอด พวกเขาจะไม่ไปที่กำแพง เพราะมีแฟน ๆ ที่สนับสนุนพวกเขาอย่างกระตือรือร้น “แต่พวกเขาคิดผิด มันดูแย่ และแฟนนอริชก็กลับไปอย่างถูกทาง”

อดีตดาราพรีเมียร์ลีกและอังกฤษ Trevor Sinclair ตกลงกันว่าบทสวดฉลอง Abramovich ในเวลานี้ ‘ไม่เป็นที่ยอมรับ’

  • “คุณสามารถเข้าใจได้ว่าทำไมแฟน ๆ ยังคงชื่นชมสิ่งที่ Roman Abramovich ทำเพื่อสโมสรฟุตบอล พวกเขาประสบความสำเร็จอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน 20 ปี” เขากล่าวเสริมในtalkSPORT Breakfast
  • “แต่ฉันคิดว่าคุณต้องมีความรู้สึกบางอย่างเกี่ยวกับคุณและดูว่าเกิดอะไรขึ้นกับปูตินและระบอบการปกครองของเขา และผู้มีอำนาจทั้งหมดเชื่อมโยงกับสิ่งนั้น
  • “ดังนั้น คุณต้องมีความเข้าใจและความเห็นอกเห็นใจต่อผู้คนและครอบครัวผู้พลัดถิ่นในยูเครน “การที่จะเชียร์อับราโมวิชในตอนนี้ ผมคิดว่ามันรับไม่ได้”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ lifeisforgotten.com

Releated